''เช็คดวงสุขภาพ'' ครึ่งปีหลัง 2566

Last updated: 21 ธ.ค. 2566  |  4123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

''เช็คดวงสุขภาพ'' ครึ่งปีหลัง 2566

                 เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ที่บางคนมักมองข้าม ใช้ชีวิตทำงานหรือเรียนหนัก จนลืมใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง และครอบครัว
            วันนี้มาเจาะลึก ดวงสุขภาพครึ่งปีหลัง 2566  ทั้ง 12 ราศี เรื่องสุขภาพที่ควรระวัง และวิธีการดูแลสุขภาพ จากหมอช้างทศพร ศรีตุลากันเลย !!

 

เริ่มที่ราศีแรก.... 

  

            พื้นฐานเป็นราศีที่มีพลังของธาตุไฟแรงที่สุดใน 12 ราศี ดังนั้นต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะมักมีปัญหาเรื่องฟกช้ำ ดำเขียวง่าย หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับสมอง ความคิด ความวิตกกังวล บางคนนอนไม่หลับ เป็นไมเกรน  
       ❊ ในครึ่งปีหลัง 2566 พระราหูยัง อยู่ในดวงเกือบจะทั้งปี หมายถึงโรคภัยไข้เจ็บที่อาจจะต้องนอนโรงพยาบาล ภาษาดวงเรียกว่า โรคเวรโรคกรรม ดังนั้นต้องหมั่นเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอยู่เสมอแนะนำให้ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ

 

              โดยพื้นดวงแล้วเป็นคนที่มีความสุขโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ดังนั้นต้องระวังอย่างแรก คือ น้ำหนักตัว ต้องให้สมส่วน จะส่งผลดีต่อสุขภาพของเรา ให้เลือกทานในสิ่งที่เป็นประโยชน์ แนะหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตที่คุ้มค่าเกินไป ทั้งทำงานหนัก เลิกงานนัดเพื่อนต่อ อาจจะทำให้สุขภาพแย่ ระวังระยะยาวจะมีปัญหาตามมาได้
          ❊ ในครึ่งปีหลัง 2566 ชาวพฤษภไม่น่าเป็นห่วง แต่จะเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพ ของคนในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ ดังนั้นพยายามแบ่งเวลาดูแลคนในครอบครัวของคุณด้วย

 

                เป็นราศีที่มีพลังธาตุลมประจำตัว จุดอ่อนที่ต้องระวัง คือ โรคที่เกี่ยวกับลม เช่น โรคที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้
          ❊ โดยในครึ่งปีหลัง 2566 ถือว่าเป็นปีที่มีข่าวดีในหลายเรื่องโดยติดอันดับราศีที่เกี่ยวกับโชคลาภ บางทีมันอาจจะเป็นปัญหาได้ ที่เราเรียกว่า ทุกขลาภ หรือบางครั้ง ดวงดาวโชคลาภที่แรงๆ ต้องระวังโรคภัยที่เกี่ยวข้องกับซีสต์ เนื้องอก หรืออะไรที่ไม่คิดว่าจะเกิดและเกิดขึ้นมา ดังนั้น การตรวจสุขภาพประจำปี ก็ควรเอาใจใส่ให้มากเป็นพิเศษ

 

             พื้นฐานเป็นราศีธาตุน้ำ จุดอ่อนสำคัญที่ต้องระวัง คือ เรื่องของระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบการย่อยอาหาร หรือโรคที่เกิดบริเวณทรวงอก โรคที่เกี่ยวกับปอด ดังนั้นราศีกรกฎ เมื่อถึงอายุ ถึงวัยนึงก็ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ และตรวจสุขภาพบริเวณดังกล่าวเป็นพิเศษ 
         ❊ แต่ข่าวดีในครึ่งปีหลัง 2566 เป็นปีที่พ้นเคราะห์หลังเดือนมีนาคม เป็นต้นไป ดวงเรื่องสุขภาพเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น อาจจะได้เจอหมอดี ยาดี การรักษาที่ดีเข้ามา ฉะนั้นก็สบายใจได้

 

             มีความโดดเด่น พบปะงานสังคม ต้องเจอผู้คนมากหน้าหลายตา แต่สิ่งที่ที่ต้องระวังเรื่องสุขภาพ คือ โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ โรคหลอดเลือกทั้งหลาย หรือแม้กระทั่ง โรคที่เกี่ยวกับกระดูสันหลัง ถือเป็นจุดอ่อนพื้นฐานของชาวราศีสิงห์
         ❊ ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2566 ขอเตือนเรื่องสุขภาพ เนื่องจากมีดาวเสาร์เข้ามาในดวง ให้หากีฬาหนักๆมาแก้เคล็ด เช่น ยกดัมเบล ลูกเหล็ก วิ่ง หรือกีฬาที่เล่นได้นานขึ้น
 
 

             โดยพื้นฐานเป็นคนที่มีความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ เรียกว่าเป็นราศีหนึ่งที่เอาใจใส่ได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของชาวราศีกันย์ บางทีพักผ่อนไม่เป็นเวลา บางคนชอบนอนดึก อันนี้ก็จะส่งผลเสียในระยะยาวได้ หรือโรคที่เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร โรคเหงือก โรคฟัน ก็เป็นจุดอ่อนของชาวราศีกันย์
          ❊ ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2566 ชาวกันย์เป็นราศีที่มีความผันผวนมาก ส่งผลต่อสุขภาพได้ง่าย และมีดวงการเจ็บป่วยของคนในครอบครัว ต้องแบ่งเวลาดูแลตัวเองและคนรอบข้างด้วย
 
 
 
               เรียกว่าเป็นราศีที่มีความสนใจในการดูแลสุขภาพอยู่พอสมควรเลยทีเดียว มีจุดอ่อนที่ต้องระวัง คือ โรคภัยไข้เจ็บ ที่เกี่ยวกับนิ่ว โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคไต
          ❊ ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2566 เป็นปีที่มีข่าวดีเข้ามาหลายเรื่อง ทั้งงาน และคู่ครอง ช่วงต้นปี 3 เดือนแรก อิทธิพลของพระราหูยังแรงอยู่ ในดูแลสุขภาพ และโรคประจำตัวที่มีอยู่ระวังจะกำเริบ

 

             จุดอ่อนพื้นฐานของชาวราศีพิจิกที่ต้องดูแลเป็นอย่างมาก คือ เรื่องของระบบสืบพันธุ์ มดลูก หรือระบบขับถ่าย
           ❊ ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2566 ราศีพิจิกเป็นราศีที่ต้องเริ่มต้น บุกเบิกอะไรใหม่ๆ หลายๆอย่าง สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของอารมณ์ ความเครียด เรียกว่าดูแลสุขภาพใจ อีกอย่างคือ โรคภัยไข้เจ็บที่เป็นโรคประจำตัวอาจจะกำเริบใหม่ ดังนั้นการดูแล เสริมภูมิคุ้มกัน ก็จะช่วยได้เป็นอย่างมาก

              ราศีธาตุไฟแบบสบายๆ มักจะมีกิจกรรม การผจญภัย หรืออะไรที่ดูเสี่ยงๆหน่อย โดยพื้นฐานดวงต้องระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูก ข้อต่อ หัวเข่า ขา เป็นสิ่งที่ต้องเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง
         ❊ ในครึ่งปีหลัง 2566 ก็ยังคงต้องดูแลสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นปีที่มีภาระเยอะ สิ่งที่ต้องทำเยอะ ที่สำคัญมีบริวารที่ต้องดูแลมากขึ้น ดังนั้นการดูแลสุขภาพนอกจากตัวคุณแล้ว ยังต้องเอาใจใส่ลูกน้องบริวาร ครอบครัว ที่ทำงาน ให้มากขึ้น

 

             พื้นฐานเป็นราศีที่มีธาตุดิน หนักแน่น มั่นคง อดทน โดยปกติแล้วไม่ค่อยป่วยสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเจ็บคือเจ็บหนัก เป็นคนทุ่มเทกับการทำงาน จึงต้องระวังไมเกรน ความเครียด รวมถึงโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ และกระดูก
          ❊ ในครึ่งปีหลัง 2566 เป็นปีที่มีข่าวดี พ้นเคราะห์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ การเจ็บตัว ให้นัดตรวจสุขภาพในช่วงนี้



              พื้นฐานดวงเป็นราศีที่มีธาตุลม เป็นคนทุ่มเท จริงจัง มีความสามารถเรื่องเทคโนโลยี จะส่งผลเรื่องสายตา ความดัน ไขมันในหลอดเลือด
           ❊ ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2566 ชาวกุมภ์ จะมีดาวเสาร์เข้ามาในดวง จะมีความเครียด ทำอะไรเยอะขึ้น งานเติบโตขึ้น เพียงแต่ว่าจะส่งผลต่อสุขภาพตามมาได้ การนอนไม่หลับ ภูมิแพ้ ควรออกกำลังเยอะๆ การพักผ่อนและอาหารการกิน

              พื้นฐานดวงเป็นราศีที่มีธาตุน้ำ อยากเตือนในเรื่องของน้ำหนักตัว ที่ขึ้นง่ายแต่ลงยาก เครียดและแก้ด้วยการกิน หากน้ำหนักตัวเกินกว่าเกินที่เหมาะสม ระวังโรคจะตามมา และอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระวังคือ ขา เท้า ข้อต่อทั้งหลาย
           ❊ ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2566 ชาวมีนเรื่องสุขภาพ ไม่น่าเป็นห่วง ชีวิตดี มีความสุข แต่อย่าตามใจปากมากนัก


วิธีแก้เคล็ดในเรื่องของสุขภาพ

           จริง ๆ มีด้วยกันหลากหลายวิธี แต่ว่าอันดับ 1 ยังไงก็หนีไม่พ้นในเรื่องของการดูแลตัวเอง การออกกำลังกาย การทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนที่เพียงพอ แล้วก็หมั่นตรวจเช็คร่างกายอยู่เสมอ แต่ว่าถ้าในเชิงของเรื่องของโหราศาสตร์นั้นก็มีความเชื่อที่หลากหลาย เช่น

·       บางทีถ้าดวงเรามีโอกาสที่จะต้องเจ็บป่วยเจ็บตัวก็ให้ปีนั้นเป็นปีที่หาเรื่องเจ็บตัวให้เยอะ ด้วยการไปตรวจสุขภาพก็ดี ไปทำฟันก็ตาม คือบางคนอาจจะหาเรื่องเจ็บตัวด้วยการไปบริจาคเลือด ก็เป็นการเจ็บตัวที่ได้แก้เคล็ดดวงเรื่องของสุขภาพแล้วก็ยังได้บุญด้วย

·       หรือว่าบางสายนั้นก็จะแนะนำในเรื่องของการให้ชีวิตสัตว์ บางคนไถ่ชีวิตโคกระบือ บางคนปล่อยนก ปล่อยปลา แต่ว่าการให้ชีวิตสัตว์ ต้องย้ำว่า เราต้องศึกษาในเรื่องของระบบนิเวศให้ถูกต้อง อันไหนควรปล่อย อันไหนไม่ควรปล่อย อันไหนปล่อยไปแล้วมีปัญหา มันจะได้ทำแล้วให้มันได้บุญอย่างเต็มที่

·       อีกหนึ่งอย่างนั้นก็คือ การทำบุญกับโรงพยาบาล บางคนอาจจะร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล หรือว่าเป็นการทำบุญด้วยการบริจาคหรือถวายพวกยาสามัญอะไรแบบนี้ก็เป็นอานิสงส์ที่ดีที่จะช่วยในเรื่องของการมีโชคชะตา หรือว่ามีการแก้เคล็ดในเรื่องของสุขภาพที่ดีได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้