6 ประเภทการนวดยอดนิยม

Last updated: 22 เม.ย 2567  |  5026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ประเภทการนวดยอดนิยม

   การนวดเป็นวิธีบำบัดและผ่อนคลายที่ได้รับความนิยมอย่างสูง สาเหตุที่ผู้คนนิยมในการนวดเพราะช่วยแก้อาการปวดบริเวณตามจุดต่าง ๆ ช่วยบำบัดและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยเรื่องผ่อนคลายความเครียดได้อีกด้วย

     การนวดในแต่ละประเภทนั้น มีเทคนิครูปแบบการนวดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ต่างกัน ในปัจจุบันมีรูปแบบการนวดใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายประเภท  เพื่อตอบสนองสไตล์การนวดของแต่ละบุคคลที่ชื่นชอบต่างกันไป

 

เริ่มที่ประเภทการนวดที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

       นวดแผนไทย (Thai Massage) หรือเรียกอีกอย่างว่าการนวดแผนโบราณ ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นหนึ่งการแพทย์แผนโบราณของไทยที่มีมาอย่างยาวนาน เน้นการนวดในลักษณะการกด การคลึง การบีบ และการดัด เพื่อฟื้นฟูสุขภาพ โดยให้ผู้รับบริการนวดนอนราบบนเสื่อหรือฝูกนอนที่พื้น เพื่อกระตุ้นอวัยวะภายในและเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ผู้ให้บริการนวดจะใช้มือ นิ้วหัวแม่มือ ศอก ท่อนแขน หรือแม้แต่ฝ่าเท้าประกอบในการนวด
 
 
       นวดสวีดิช (Swedish Massage) เป็นการนวดที่ได้รับความนิยมในฝั่งยุโรป จัดเป็นการนวดขั้นพื้นฐานของชาวยุโรป เทคนิคการนวดหลักๆ คือการลูบ การบีบ การเคาะ การกด และการเขย่า น้ำหนักที่ใช้ในการนวดไม่มาก มุ่งเน้นที่การผ่อนคลายกล้ามเนื้อชั้นบนและลดอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ
 
 
 
     นวดน้ำมันอโรมา (Aromatherapy Massage) เป็นการนวดด้วยน้ำมันหอมระเหย ที่ทำขึ้นจากพืชและสมุนไพรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพ โดยการนวดนี้ไม่เน้นการลงน้ำหนัก แต่เน้นให้เป็นการผ่อนคลาย สบายตัว ลดความอ่อนเพลียและการตึงของกล้ามเนื้อโดยน้ำมันเป็นหลัก จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับสาวๆ เนื่องจากน้ำมัน ยังให้ความชุ่มชื่น ผิวพรรณที่ดีขึ้นอีกด้วย
 
 
 
       นวดสปอร์ต (Sports Massage) การนวดสปอร์ต เป็นการนวดที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักกีฬา และผู้ที่ออกกำลังกายอย่างหนักโดยเฉพาะ มีจุดประสงค์เพื่อช่วยลดความตึงตัวของกล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บได้เร็วยิ่งขึ้น
 
 
         นวดชีอัตซึ (Shiatsu massage) เป็นวิธีการนวดด้วยการกดนิ้วตามแบบโบราณของญี่ปุ่นคล้ายการนวดแบบกดจุด เพื่อช่วยในการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย รวมถึงกระตุ้นพลังงานของร่างกาย ให้สามารถบรรเทา ฟื้นฟู และเยียวยาตัวเองได้ เป็นการนวดที่กำเนิดมาจากประเทศจีน และได้รับการพัฒนาโดยประเทศญี่ปุ่น โดยคำว่า ''ชิอัตสิ'' ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง การกดด้วยนิ้วมือนั่นเอง
 
 
 
          นวดเก้าอี้นวดไฟฟ้า (Massage chair) เก้าอี้นวดไฟฟ้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกยอดฮิต มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ ในแต่ละรุ่นจะมีรูปแบบฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน การใช้งานง่ายทันสมัยเพียงแค่สั่งการใช้งานผ่านรีโมทควบคุม โดยสามารถเลือกโหมดการนวดหรือจุดเฉพาะที่เราต้องการให้นวดได้ รวมถึงน้ำหนักในการนวดนั้น สามารถเลือกโหมดการนวดหนัก-เบาตามที่เราชอบได้อีกด้วย เพียงมีติดบ้านไว้ 1 เครื่อง สามารถนวดได้ทั้งครอบครัว สะดวกสบายผ่อนคลายอยู่ที่บ้านไม่ต้องออกไปนวดที่ร้านให้เสียเงินและเสียเวลา เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ เลยค่ะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้