ส่งเสริมองค์กรด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า

Last updated: 27 มี.ค. 2567  |  555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่งเสริมองค์กรด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า

องค์กรในการทำงานมักเป็นพื้นที่แห่งความก้าวหน้า ความคาดหวัง หลายคนใช้แรงกาย แรงใจ ทุ่มในการทำงานอย่างเต็มที่ จนเกิดความเคร่งเครียด ส่วนใหญ่ใช้เวลานั่งทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลา 8 ชั่วโมงต่อวันหรือมากกว่านั้น จนหลายคนเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม และเชื่อว่าบางคนใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้านเสียอีก จนทำให้สูญเสียเวลาพักผ่อน จึงทำให้ส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ

ปัจจุบัน เก้าอี้นวดไฟฟ้า จึงได้รับความสนใจจากองค์กรหลายแห่งทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพของพนักงานในองค์กร พร้อมสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน โดยประโยชน์ที่ได้รับนั้นมีอยู่มากมายเหนือความคุ้มค่า ไม่ใช่เพียงแค่พนักงานที่ได้รับประโยชน์ เพราะองค์กรก็ได้รับประโยชน์ที่คุ้มค่า!

และนี่คือ ประโยชน์ของเก้าอี้นวดไฟฟ้า เพื่อใช้สนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีให้พนักงานของคุณ

 

ส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของพนักงาน

การทำงานอย่างต่อเนื่องวันละ 8 ชั่วโมงขึ้นไป อีกทั้งพนักงานหลายๆ คนยังต้องทำงานล่วงเวลา ช่วงเวลาพักเที่ยงหรือพักสิบนาทีในแต่ละวันจึงอาจไม่เพียงพอให้ร่างกายหรือสมองได้พักอย่างแท้จริง เพราะแค่ใช้เวลาหาร้านอาหาร หรือเดินทางไปทานข้าวก็หมดเวลาพักแล้ว ไม่มีโอกาสได้แวะไปผ่อนคลายในรูปแบบอื่นต่อ แต่ถ้าสำนักงานมีเก้าอี้นวดไฟฟ้าเป็นของตัวเอง เวลาแค่ 15 นาทีก็เพียงพอแล้วต่อการนวดหนึ่งครั้ง พนักงานจึงได้มีโอกาสผ่อนคลายอย่างแท้จริงตามโปรแกรมการนวดที่เลือก อีกทั้งยังช่วยป้องกันอาการของโรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพที่สำคัญที่สุด

 

เพิ่มประสิทธิภาพและสมาธิในการทำงาน

ในระหว่างที่นวด ร่างกายจะถูกกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือด และการไหลเวียนที่ดีขึ้นนั้นจะนำออกซิเจนเข้าสู่สมองมากขึ้น ปลุกเซลล์ต่าง ๆ และทำให้สมองตื่นตัวและทำงานได้ในทันที โดยปกติสมองของมนุษย์สามารถจดจ่อกับสิ่ง ๆ หนึ่งได้ในเวลาที่จำกัด แน่นอนว่าสั้นกว่า 8 ชั่วโมงต่อวันแน่นอน ใน 1 วันพนักงานจึงควรมีการหยุดพักอย่างเหมาะสมเพียงพอ เพื่อเป็นการฟื้นฟูประสิทธิภาพการทำงานอีกครั้ง ให้มีสมาธิพร้อมจดจ่อกับการทำงานต่อไป เนื่องจากหลาย ๆ ครั้งการพักผ่อนที่ไม่เพียงพออาจทำให้กระบวนการทำงานทั้งวันช้าลงหรือติดขัดได้ เก้าอี้นวดไฟฟ้าในปัจจุบันจึงมีโปรแกรมการนวดเพื่อผ่อนคลาย รวมถึงเสริมสร้างสมาธิ เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องโฟกัสกับการทำงาน ยิ่งสำนักงานใดมีเก้าอี้นวดไฟฟ้าติดตั้งไว้ ภาพรวมการทำงานของพนักงานในองค์กรนั้นจะออกมาดีขึ้นอย่างมาก เพราะความเครียดที่ลดลง และความรู้สึกผ่อนคลายที่มากขึ้น

 

ส่งเสริมวัฒนธรรมบริษัทและเพิ่มขวัญกำลังใจของพนักงาน

วัฒนธรรมองค์กรเชิงบวกและขวัญกำลังใจของพนักงานมักจะมารวมกันเมื่อพูดถึงสถานที่ทำงานที่ดี การนวดในองค์กรสามารถช่วยเพิ่มขวัญและกำลังใจของพนักงานและความพึงพอใจในที่ทำงาน พนักงานจะรู้สึกมีคุณค่าเพราะบริษัทใส่ใจในเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะอยู่ในงานของตนในระยะยาวและใช้ความพยายามในการทำงานมากขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น

นอกจากนี้ วัฒนธรรมที่มีความสุขในที่ทำงานยังดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้มาร่วมงานกับบริษัทและดึงดูดสมาชิกในทีมให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ

 

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ใช้จัดมุมนอกพื้นที่ทำงาน

องค์กรส่วนใหญ่จะแบ่งพื้นที่เป็น 2 โซน คือโซนที่ใช้ทำงาน และ โซน Rest Area หรือพื้นที่พักผ่อน โดยมากโซนทำงานจะมีความสำคัญ และขนาดที่ใหญ่กว่าโซนพักผ่อนมาก อีกทั้งพนักงานมักจะเข้าไปในโซนพักผ่อนเพียงเพื่อทานอาหารในระหว่างพัก นั่งเล่น หรือพูดคุยเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ทำให้โซนพักผ่อนมีการใช้สอยมากขึ้นคงจะหนีไม่พ้น เก้าอี้นวดไฟฟ้า เพื่อสร้างมุมสุขภาพภายในองค์กรขึ้นอีกหนึ่งมุม และช่วยเสริมประสิทธิภาพการพักผ่อนที่ดีต่อพนักงานในองค์กรด้วย

 

  ประโยชน์ต่อทีมของคุณ  

                  
        ประโยชน์ทางสุขภาพจิต                                                    ประโยชน์ทางสุขภาพร่างกาย
           
ช่วยลดระดับความเครียดของพนักงาน               บรรเทาความตึงเครียดและความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ
       ช่วยปลดปล่อยสารที่กระตุ้นฮอร์โมนแห่งความสุข           บรรเทาอาการเมื่อยล้าสายตาและปวดกล้ามเนื้อหลัง 
      พนักงานจะรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย                      ช่วยลดความเครียดและการนอนไม่หลับ


 

   ประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ       

                                        
                  แรงจูงใจของพนักงาน                                                    ผลประโยชน์ด้านทรัพยากรบุคคล
                       แรงจูงใจและขวัญกำลังใจเพิ่มขึ้น                              การเพิ่มคุณค่าสถานที่ทำงาน
      ปรับปรุงสุขภาพจิตและการต้านทานความเครียด                       ทำให้บริษัทแตกต่างจากคู่แข่ง
                   ส่งผลให้มีผลผลิตมากขึ้น                                 อัตราการขาดงานลดลงถึง 27%

 


องค์กรใดก็ตามที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพของพนักงานเป็นสิ่งหลัก ขอแนะนำให้พิจารณาใช้งบประมาณซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้าติดไว้ที่องค์กร เพราะนอกจากประโยชน์ด้านสุขภาพที่ทุกคนจะได้รับแล้วนั้น ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นจากสมาธิที่ดี หรือจิตใจที่ผ่อนคลาย ก็จะทำให้องค์กรมีผลงานออกมาดีขึ้นเช่นกัน รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

 

ขอบคุณบทความจาก : https://rlax.me/ - https://www.dresscodela.com/healthy/5194 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้