5 วิธีสลายไขมัน

Last updated: 30 ส.ค. 2566  |  590 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีสลายไขมัน

         ไม่ต้องอดข้าว ไม่ต้องออกกำลังกายหนัก ๆ ก็ ลดไขมัน ลดพุงได้อย่างปลอดภัยและได้ผล การลดไขมัน เป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน แต่จริง ๆ แล้วถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด นอกจากจะได้รูปร่างที่สวยงามแล้ว ยังได้ร่างกายและสุขภาพที่แข็งแรงให้กับตัวเองอีกด้วย

 

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ 

     ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการลดไขมันนั่นคือการคุมอาหาร เพราะการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากจะไม่ก่อให้เกิดไขมันแล้ว ยังช่วยทำให้ร่างกายลดไขมันได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ระบบเผาผลาญจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉนั้นเราควรเริ่มจากการเลือกรับประทานอาหารที่ประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอันดับแรก
 

 

งดน้ำตาล 

    น้ำตาลเป็นสารให้ความหวานที่มีไขมันมาก การทานน้ำตาลมากเกินไป จะทำให้มีไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง และถ้าหากร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากเกินไปจะนำไปสู่ภาวะดื้อต่ออินซูลินและเกิดปัญหากับระบบการเผาผลาญของร่างกายจนเกิดเป็นไขมันส่วนเกิน แถมยังทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่น เพราะน้ำตาลเข้าไปทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งหากเราลดน้ำตาลได้ ร่างกายก็จะไม่มีสารความแก่ สภาพผิวจะแข็งแรง มีรูปร่างและดูสุขภาพดีกว่าคนที่กินน้ำตาลเยอะ ๆ

 

 

 พักผ่อนให้เพียงพอ 

    การนอนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานของระบบเผาผลาญ เมื่อพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานผิดปกติ เกิดการต่อต้านอินซูลิน การเผาผลาญกลูโคสลดลง และเราจะมีความต้องการอาหารมากขึ้นการพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป็นวิธีง่ายๆ แต่ได้ผล  โดยการนอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวันจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและควบคุมการสะสมไขมัน ส่งผลให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง! ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนัก หรือลดไขมัน การนอนจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

 

 

ออกกำลังกาย 

     ร่างกายคนเราจะเก็บสะสมพลังงานจากทั้งคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน ซึ่งคนส่วนใหญ่นั้นจะมีไขมันอยู่ที่ประมาณ 15-25% ของน้ำหนักตัว คนที่มีไขมันส่วนเกิน สัดส่วนไม่กระชับ ควรหันมาเริ่มออกกำลังกายมากขึ้น ควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานการอาหารที่ดี ควรออกกำลังกายต่อเนื่องอย่างน้อย 30 นาที หรือ 150 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะช่วยดึงพลังงานไขมันส่วนเกินมาใช้ การออกกำลังกายจึงเป็นอีกวิธีที่ดีมาก ๆ สำหรับการกำจัดไขมันในร่างกาย


ตัวช่วยเสริมในการออกกำลังกาย 

    แน่นอนค่ะ การออกกำลังกายหลาย ๆ ท่านรู้ดีว่ามันคือวิธีการลดไขมันที่ดีมาก ๆ  แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย เชื่อว่าผู้อ่านทุกคนคงจะต้องรู้ดี แต่ปัญหาคือ! บางคนอาจจะมีเวลาน้อย หรือไม่สะดวกที่จะไปออกกำลังกายตาม fitness หรือแม้แต่บางคนมีลู่วิ่ง แต่ก็ต้องใช้เวลาในการวิ่งบนลู่วิ่งนานกว่าจะเผาผลาญพลังงานเพื่อลดไขมันได้ หรือต้อง Cadio เป็นชั่วโมง
     แต่ ! จะดีกว่าไหมคะถ้าเรามีตัวช่วยดี ๆ ที่สามารถเบิร์นไขมันออกจากร่างกายไปได้ ในขณะที่เรานั่งทำงานหรือทำกิจวัตรประจำวัน แล้วเหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย ลองหาตัวช่วยดี ๆ เช่น Toyoki เครื่องสั่นสลายไขมัน เครื่องกระชับสัดส่วน รุ่น VR 2.0 By TOKUYO ที่จะช่วยคุณลดไขมัน แถมประหยัดเวลา ถ้าเทียบกันกับการเดินหรือวิ่งบนลู่วิ่ง ใช้เวลาเท่ากัน แต่สามารถเผาผลาญพลังงานได้สูงมากกว่า

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้