Zero Gravity ความลับที่ซ่อนอยู่ในเก้าอี้นวดไฟฟ้า

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Zero Gravity ความลับที่ซ่อนอยู่ในเก้าอี้นวดไฟฟ้า

       หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า Zero Gravity คืออะไร แต่ก็ยังมีอีกบางคนที่ยังไม่ทราบ โดยเฉพาะ  Zero Gravity  ในเก้าอี้นวดไฟฟ้ามันคืออะไร? สำคัญและมีประโยชน์อย่างไร? วันนี้เรามาทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กัน ในบทความนี้ได้เลยค่ะ
       Zero Gravity คือ สภาวะความถ่วงเป็นศูนย์ หรือ สภาวะไร้แรงโน้มถ่วงนั่นเองค่ะ ซึ่งในสภาวะนั้นจะทำให้ร่างกายของเราล่องลอยไร้ทิศทาง เลือดไม่ตกหัวถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในท่าตีลังกาก็ตาม
 

       คำว่า  Zero Gravity  มาจากเทคโนโลยีที่ NASA คิดค้นขึ้น โดยมีเก้าอี้เอนกายในจรวดอวกาศ ถูกออกแบบมาเพื่อลดแรงกดดันของแรงโน้มถ่วงในร่างกายและป้องกันการบาดเจ็บในระหว่างการปล่อยตัว รวมถึงท่านอนก็ถูกคิดค้นโดยนักบินอวกาศเช่นกัน

        ด้วยท่านั่งเอนนอนร่างกายจะอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ระดับขาและเข่าจะอยู่เหนือระดับหัวใจ เพื่อช่วยลดแรงกดตรงกระดูกสันหลังและหัวใจ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนในร่างกาย เป็นท่าการนอนโดยการยกศีรษะ และปรับเท้าให้อยู่สูงกว่าหัว เพื่อลดแรงกดทับบริเวณกระดูกสันหลัง ที่เกิดจากแรงโน้มถ่วงของโลก สร้างสภาวะการนอนที่ผ่อนคลายของคอและหลัง 

แล้วทำไม Zero Gravity ถึงถูกนำมาใช้ในการออกแบบเก้าอี้นวดไฟฟ้า?

        นี่เป็นคำถามที่หลายท่านสงสัย จากที่กล่าวมาข้างต้น Zero Gravity เป็นหลักการที่ออกแบบมาเพื่อให้ร่างกายของนักบินอวกาศอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก เป็นภาวะที่จะช่วยลดน้ำหนักของร่างกายที่กดทับบนกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นแรงกดทับจากแรงโน้มถ่วงของโลก ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย สุขภาพหลังไม่เกิดการสะสมจากน้ำหนักของแรงกดทับนั่นเอง

         ด้วยหลักการนี้ จึงได้เกิดการเลียนแบบหลักการ Zero Gravity ของนักบิวอวกาศ และถูกนำมาออกแบบในเก้าอี้นวดไฟฟ้า ปัจจุบันระบบ Zero Gravity ถูกจัดให้เป็นท่านอนที่ร่างกายอยู่ในตำแหน่งที่ผ่อนคลายมากที่สุด

         เก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นที่มีฟังก์ชัน Zero Gravity จึงแตกต่างมากกว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นธรรมดาทั่วไป เพราะทุกครั้งที่มีการใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุณจะรู้สึกว่าร่างกายได้รับความผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดคอและหลัง ช่วยเรื่องการย่อยอาหารลดการเสียดท้อง และกรดไหลย้อนได้ดีอีกด้วย

         นอกจากนั้น การที่ได้นวดในท่าที่ศีรษะมีระดับต่ำกว่าเท้านั้น จะช่วยปรับระบบการหายใจให้ลึกขึ้น นำไปสู่การไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในเลือดทำให้เลือดไหลไปหล่อเลี้ยงสมอง ส่งผลให้การทำงานของสมองและร่างกายดียิ่งขึ้น

        ดังนั้น หากคุณจะเลือกเก้าอี้นวดไฟฟ้า ให้คุ้มค่าคุ้มทุนและมีประโยชน์กับสุขภาพของคุณมากที่สุด อยากให้พิจารณาหลักการในเรื่องของฟังก์ชัน Zero Gravity ในเก้าอี้นวดไฟฟ้าด้วยนะคะ รับรองว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนเป็นสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

        ในส่วนของแบรนด์ TOKUYO นั้น เก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นที่มีฟังก์ชัน Zero Gravity จะมีเกือบทุกรุ่นเลยค่ะ ยกเว้น รุ่น TC-296 Mini Pro ที่จะไม่มีฟังก์ชัน Zero Gravity โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของเก้าอี้นวดแต่ละรุ่นได้ที่นี่เลยนะคะ

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้