วิธีดูแลรักษาเก้าอี้นวดไฟฟ้า

Last updated: 6 ก.พ. 2567  |  305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลรักษาเก้าอี้นวดไฟฟ้า

เก้าอี้นวดคือ "ผู้ช่วยด้านสุขภาพ" ของทุกครอบครัว ประโยชน์ของเก้าอี้นวดไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม คุณรู้วิธีดูแลรักษาเก้าอี้นวดอย่างถูกต้องหรือไม่? หากยังรู้ไม่มากพอ บทความนี้มีคำตอบให้
 
ทำความสะอาดเก้าอี้นวดอย่างเหมาะสม
ทำความสะอาดส่วนหนังของเก้าอี้นวด
หนังของเก้าอี้นวดเป็นส่วนที่ได้รับการสัมผัสมากที่สุดเมื่อนั่งบนเก้าอี้นวด ให้ใช้ผ้าเนื้อนุ่มเช็ดเป็นประจำ หากไม่ทำความสะอาดเป็นประจำจะส่งผลให้เกิดปัญหากับผิวได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบพิเศษเพื่อทำความสะอาดพื้นผิวของหนังเก้าอี้โดยเฉพาะได้

การทำความสะอาดแผงควบคุม (รีโมท)
ส่วนนี้เป็นส่วนที่บอบบางที่สุดของเก้าอี้นวด ให้ใช้ผ้าทำความสะอาดเช็ดสิ่งสกปรกรอบรีโมท แต่โดยปกติแล้วจะมีการห่อพลาสติกไว้ด้านนอกเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดไม่ควรลอกชั้นพลาสติกออกเพราะจะทำให้ห่อใหม่ได้ยากเหมือนเดิมและยังทำความสะอาดได้ยากมากอีกด้วย


สำหรับแผงควบคุมหน้าจอสัมผัสสำหรับเก้าอี้นวดระดับ Hi-End การทำความสะอาดจะต้องได้รับการดูแลเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ควรใช้เครื่องเป่าลมก่อนเช็ดด้วยผ้าฝ้ายแห้ง จุดประสงค์คือเพื่อหลีกเลี่ยงฝุ่นละอองที่อาจทำให้หน้าจอเกิดรอยขีดข่วน ซึ่งส่งผลต่อความสวยงามโดยรวมของเก้าอี้นวด

ปิดเครื่องเมื่อไม่ใช้งาน
โดยปกติคนเรามักมีนิสัยชอบปิดไฟแต่ไม่ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะกับเก้าอี้นวด เมื่อไม่ถอดปลั๊กหรือปิดเครื่อง เก้าอี้นวดจะเข้าสู่สถานะ Standby และยังคงใช้พลังงานในระดับหนึ่ง ดังนั้นการถอดปลั๊กแหล่งจ่ายไฟจะช่วยประหยัดการใช้พลังงาน และมั่นใจได้ว่าจะไม่ มีการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

วางเก้าอี้ไว้ในที่อุณหภูมิเหมาะสม
สิ่งสำคัญสำหรับการเก็บรักษาในระยะยาวคือควรเก็บเก้าอี้นวดไว้ในที่แห้งและเย็น หลีกเลี่ยงแสงแดด การสัมผัสกับฝุ่นและควันโดยตรง เพราะจะทำให้เกิดการแตกร้าวและซีดจางลงในที่สุด สามารถวางเก้าอี้นวดไฟฟ้าในห้องนอน ห้องนั่งเล่น และควรอยู่ในพื้นที่เรียบ อย่าวางเก้าอี้นวดไว้ใกล้บริเวณที่เปียกชื้น เช่น ห้องน้ำ หรือห้องครัว เพราะจะส่งผลต่อพื้นผิวหนังของเก้าอี้อย่างมาก

ห้ามวางสิ่งของใด ๆ บนพื้นผิวเก้าอี้นวด
หลายคนมีนิสัยชอบวางสิ่งของในบ้านซ้อนกันเพื่อประหยัดพื้นที่ วัตถุสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก หรือเป็นมุมแหลมคมจะทำให้ผิวหนังเป็นรอย หย่อน ยาน หรือทำให้ถุงลมนิรภัยของเก้าอี้นวดเสียหายได้ง่าย นอกจากส่งผลต่อหนังของเก้าอี้นวดแล้ว การวางสิ่งของที่มีน้ำหนักมากบนเก้าอี้นวด ส่งผลให้โครงสร้างของเก้าอี้นวดเสียหายได้ด้วย ซึ่งจะส่งผลต่ออายุการใช้งานของเก้าอี้นวด หากอยากให้เก้าอี้นวดไฟฟ้าของคุณใช้ได้ในระยะยาวนาน ห้ามวางของบนเก้าอี้นวดเด็ดขาด

บำรุงรักษาเก้าอี้นวดเป็นประจำทุก ๆ 6 เดือน
นอกจากปัญหาภายนอกของเก้าอี้นวดแล้ว ควรให้เจ้าหน้าที่ทีมช่างเข้ามาดูแลรักษามอเตอร์ของเก้าอี้นวดทุก ๆ 6 เดือน เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องสะอาดและทำงานได้อย่างราบรื่น การบำรุงรักษาเป็นประจำจะช่วยให้มั่นใจว่าเก้าอี้นวดสามารถทำงานได้เป็นเวลานาน หากตรวจพบชิ้นส่วนที่ชำรุดหรือเสียหายได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมได้

 
การดูแลเก้าอี้นวดไฟฟ้าอย่างถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานเก้าอี้นวดได้นานและรักษาระดับประสิทธิภาพของการนวดในระยะยาวได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้