จะซื้อเก้าอี้นวดสักตัว ต้องรู้อะไรบ้าง? ในปี 2024

Last updated: 12 ก.พ. 2567  |  59230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะซื้อเก้าอี้นวดต้องรู้อะไรบ้าง

     ในปี 2023 เก้าอี้นวดไฟฟ้า ได้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่แทบทุกบ้านควรจะต้องมี จากผลสำรวจพบว่า ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น อาทิ เช่น การออกกำลังกาย การทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ "การนวด" จึงเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของการดูแลสุขภาพที่ผู้คนให้ความสำคัญ การนวดแบ่งได้อีกหลายประเภท ในที่นี้เราจะขอพูดถึงตัวช่วยเรื่องการนวด ที่มาแรงอันดับต้น ๆ ในยุคนี้ คือ "เก้าอี้นวดไฟฟ้า"

 ''แล้วเราจะมี วิธีเลือกซื้ออย่างไร?''

1. เลือกที่การรับประกัน(ที่ส่วนใหญ่มองข้าม)

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การรับประกัน เป็นเหตุผลที่สำคัญมาก ๆ ในการตัดสินใจ ''ซื้อ'' หรือ ''ไม่ซื้อ'' ของผู้บริโภคอย่างเรา ศึกษาและเปรียบเทียบการรับประกันของแต่ละแบรนด์ ยิ่งรับประกันนานเท่าไหร่ ความคุ้มค่าก็จะยิ่งมากขึ้นตาม 
      สำหรับการรับประกันที่เราจะต้องพิจารณาสำหรับเก้าอี้ไฟฟ้า มีดังนี้
  • การรับประกันหนัง ระยะเวลาการรับประกันวัสดุหนังนั้นสำคัญมาก หนังเกรดคุณภาพต่ำ แตก กรอบ ยุ่ยเป็นขุยติดผิวหนัง คงไม่มีอารมณ์อยากจะนอนนวดแน่ ๆ
  • การรับประกันมอเตอร์-อะไหล่ มอเตอร์โดยทั่วไปแข็งแรงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอยู่แล้ว แต่ยิ่งนานก็ยิ่งอุ่นใจใช่ไหมล่ะครับ
''ยิ่งรับประกันนาน ก็ยิ่งบ่งบอกถึงความคุ้มค่าที่มากขึ้น ''
 

2. มาตรฐานและความปลอดภัยนั้นเป็นเรื่องใหญ่

     ความปลอดภัยควรมาเป็นอันดับต้น ๆ ผู้บริโภคควรพิจารณาการเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีมาตรฐานหรือได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เรื่องนี้ไม่ควรเสี่ยงเด็ดขาด

3. ความน่าเชื่อถือของแบรนด์

      แน่นอนครับ ''ชื่อเสียงของแบรนด์'' เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น ๆ ที่กล่าวมา ปัจจุบันในท้องตลาดมีแบรนด์เก้าอี้นวดเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย การเลือก แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ แบรนด์ที่มีมาตรฐาน ก็จะช่วยให้ผู้บริโภคอย่างเรา มีโอกาสได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ที่พร้อมใช้งานได้อย่างมั่นใจ

ดูวิธีการเลือกแบรนด์หรือยี่ห้อปี 2023

4. ฟังก์ชั่นและคุณสมบัติเฉพาะ

     ฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นอีกหนึ่งข้อที่จะต้องใช้ประกอบในการตัดสินเลือกซื้อ บางแบรนด์มีหลากหลายรุ่น แต่ละรุ่นจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งการใช้งานหลัก ๆ ที่เก้าอี้นวดยุคใหม่ควรจะมี มีดังนี้

  • รางนวดขั้นสูง SL(Super L) เทคโนโลยีรางนวดที่รองรับสรีระของกระดูกสันหลัง ยาวพิเศษ
  • เทคโนโลยี Zero Gravity โหมดการปรับสภาวะเสมือนไร้แรงโน้มถ่วง ซึ่งจะช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนของโลหิตให้สมดุลยิ่งขึ้น
  • เทคโนโลยี Zero wall โหมดประหยัดพื้นที่การใช้สอย สามารถวางเก้าอี้นวดได้ชิดผนังโดยไม่ต้องเผื่อการเอน(แต่จริง ๆ ก็ต้องเผื่อเวลาเราเคลื่อนย้ายไว้ประมาณ 5 ซม.)

ฟังก์ชั่นพิเศษเฉพาะรุ่นจากแบรนด์ tokuyo ดูที่นี่

5. การบริการหลังการขาย/ศูนย์บริการ

     การบริการหลังการขายที่ดีจะทำให้เราพึงพอใจได้ ควรเลือกแบรนด์ที่มีความมั่นคงเรื่องของศูนย์บริการ การตรวจเช็คสภาพเครื่องนวดได้ถึงบ้าน และมีอะไหล่ที่พร้อมรองรับกับสินค้าทุกรุ่น

6. ราคา

     เก้าอี้นวด โดยทั่วไป ราคาจะเริ่มตั้งแต่หลักหมื่น - หลักแสนบาท ซึ่งก็มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้ออยู่มากทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความต้องการของผู้บริโภค แต่ก็อย่างที่เรารู้กัน ราคาถูกเกินไปก็ต้องแลกมากับข้อเสียอื่น ๆ ควรศึกษาแต่ละแบรนด์เพิ่มเติมให้ถี่ถ้วนกันด้วยน๊าา

 

     ทั้ง 6 ข้อ ที่กล่าวมานี้ เป็นข้อแนะนำและเหตุผล เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและความเหมาะสมของแต่ละคน บางคนอาจมองเรื่องราคา บางคนอาจมองเรื่องการรับประกัน แต่การลงทุนในเรื่องของสุขภาพนั้น เป็นเรื่องที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้